Sunday, July 27, 2014

1 số tình trạng về lượng nước chuyển vào máy làm đá viên

Nhu cầu đá viên trên xã hội ngày càng nhiều. Do chưa hoàn toàn tin tưởng vào tính sạch của đá bi trên thị trường, khá nhiều quán ăn, hotel, quán cà phê đã tự mình mua về máy làm đá viên để phục vụ mức sử dụng & tự chủ về vê sinh an toàn thực phẩm.

Thế nhưng, hầu hết những mẫu mã máy làm đá viên nhập khẩu đều yêu cầu lưu lương nước cấp máy làm đá phải đạt chuẩn các quy chuẩn chuẩn. Để đề phòng tình trạng đá viên bị khuấy đục, nhiễm bẩn, cần có phương thức giải quyết thích hợp.

 Đá đông bị đục: 

Vô sốmáy đá viêndù khá là chuyên nghiệp, mức giá cả ngàn đô nhưng vẫn cho ra các mẻ đá viên bị đục, chẳng tinh khiết. Với tính chất vật lý ở nước, nhưng khi gặp nhiệt lạnh, những phần tử nước thuần khiết nhất sẽ đóng băng trước hết & nổi lên mặt. Lượng nước chứa các khoáng chất sẽ nằm bên dưới dưới đáy khay và đông lạnh chậm hơn. Hiện tượng thế này làm ra các đá viên có hai phần khác nhau.

Để giải quyết hiện tượng đá đóng băng bị vẩn đục, cần phải đảm bảo sạch hết các tạp chất ngay tại nguồn nước cấp. Chúng ta có thể giải quyết vs cách làm khử mềm khoáng chất hay là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên có mùi lạ: 

Thật là bực mình khi làm ra các món đồ uống cực kì tuyệt vời nhưng tới khi cho thêm nước đá thì đột nhiên bóc lên các mùi vị khó ngửi. Hầu hết máy làm đá viên lấy nước từ nguồn thủy cục trong đó chứa nhiều chất khử trùng chlorine. Để làm ra được đá viên sạch không nghe mùi khó ngửi, cần phải loại bỏ toàn bộ hàm lượng ch.Khử trùng với các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết có màu lạ: 

Tình trạng này ít khi xảy ra song giả sử nguồn nước có chứa sắt, sau 1 khoảng thời gian sử dụng, các khay chứa đá, đường ống dẫn nước bên trong máy làm đá viên sẽ dần dần biến thành màu đỏ, khiến chiếc máy nhìn trông bẩn. Có thể xử lí hiện trạng này vs những lõi lọc khử sắt.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây là 01 điều đáng nguy với người nào hoạt động máy làm đá viên. Lúc nước thành băng, phần nhiều những vi trùng không lạnh biến mất mà nó chỉ tạm thời ”ngủ”. Đến lúc đá tan, nhiệt độ bên ngoài tăng lên, là lúc các mầm bệnh phát triển gây tác hại. Người dùng cần phải cho nước đã được tiệt trùng khi đưa vào máy và cần làm sạch máy là đá như hướng dẫn của NSX nhà SX.


Có không ít phương pháp để khử sạch nguồn nước cấp mà chẳng cần đụng tới chất hóa học: Khử trùng vs tia cực tím (UV), lọc khuẩn vs các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment